FinTech หนุนความสำเร็จบริการดิจิทัลได้อย่างไร?

🌐 FinTech หนุนความสำเร็จบริการดิจิทัลได้อย่างไร?

เมื่อทิศทางตลาด การแข่งขัน และพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป โดยเทคโนโลยีเป็นหนึ่งในปัจจัยเร่ง ดังนั้น จึงเห็นว่ามีผู้เล่นจากหลายอุตสาหกรรมก้าวข้ามตลาดมาลงทุนในธุรกิจเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อเสริมศักยภาพธุรกิจเดิม อาทิ การลงทุนของสถาบันการเงินขนาดใหญ่ในธุรกิจเทคโนโลยีสตาร์ทอัพ เพื่อสร้างสีสันในตลาด สะท้อนแนวโน้มการปฏิวัติวงการเทคโนโลยีและบริการทางการเงินสู่ยุคใหม่

📌จะเกิดอะไรกับผู้ให้บริการแพลตฟอร์มดิจิทัล ?

🌟 สิ่งที่กำลังเกิดขึ้นกับผู้ให้บริการแพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อสร้างความสำเร็จ


1.ผู้ประกอบการ E-Commerce รายใหญ่ ๆ ในอาเซียนกำลังขยายบริการ TechFin เพื่อครอบคลุมบริการทางการเงินบนแพลตฟอร์มของตนเอง พร้อมกับมองหาพันธมิตรในกลุ่ม FinTech เพื่อผสานความแข็งแกร่งระหว่างแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซและอีวอลเล็ท รวมถึงใช้โอกาสในการขยายฐานผู้ใช้ร่วมกัน และผสานความสามารถในการนำดาต้ามาปรับใช้เป็นกลยุทธ์ในการพัฒนานวัตกรรมและเพิ่มโอกาสทางการตลาด



2.ผู้ให้บริการ FinTech เริ่มมีบทบาทสำคัญกับในการเพิ่มมูลค่าบริการของสถาบันการเงิน รวมถึงเพิ่มการเข้าถึงบริการ และตอบรับความต้องการของผู้คนที่เข้าไม่ถึงบริการทางการเงินรูปแบบเดิม ๆ ให้ได้รับประโยชน์จากบริการทางการเงินหลากหลายรูปแบบในแอปเดียวนอกเหนือจากการจ่ายและโอน



3.FinTech สามารถมอบบริการที่มีความยืดหยุ่นกว่า ด้วยความได้เปรียบจากการมีเทคโนโลยีที่ปลดล็อคข้อจำกัดต่าง ๆ ในอดีต ทำให้เกิดการรีโมเดลธุรกิจเพื่อลดกระบวนการดำเนินงาน การให้บริการ และอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้มากขึ้น



4.หลายผู้ให้บริการกำลังมองหาและขยายการลงทุนใน Deep Tech อาทิ Artificial Intelligence, Blockchain, Big Data, Quantum Computing เป็นต้น เพื่อสร้างนวัตกรรมบริการที่ตอบสนองดิจิทัลไลฟสไตล์ และต้องตอบโจทย์ประสบการณ์ของลูกค้าให้ได้มากที่สุด รวมถึง การสร้างโครงสร้างพื้นฐานใหม่เพื่อเพิ่มศักยภาพทางการเงินให้ผู้บริโภคที่มาเลือกใช้สินค้าและบริการ


📝ข้อมูลจาก : marketingoops.com

➡️ติดตามข่าวสาร สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

ID Line : @accrevo

Facebook : Accrevo : Platform บัญชีดิจิทัล

Instagram : accrevo_ai

Youtube chanel : Accrevo : Platform บัญชีดิจิทัล

โทร : 086-531-6211

Website : www.accrevo.com

บริษัท แอ็คเคาท์ติ้ง ทรานส์ฟอร์เมชั่นส์ จำกัด
096-2974566
Mon - Fri: 09.00 - 17.30
Park Silom ชั้น 14 ห้อง 1406 1 ถนน คอนแวนต์ แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500
ติดตามข่าวสาร