5 ข้อดีของการใช้เทคโนโลยี AI เพื่อเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจคุณ

🤖5 ข้อดีของการใช้เทคโนโลยี AI เพื่อเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจคุณ

ในโลกดิจิทัลและธุรกิจยุคปัจจุบันที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและการแข่งขันที่สูง หากเราไม่ยอมปรับตัวหรือเปลี่ยนแปลง ก็อาจทำให้เราโดนคู่แข่งแซงหน้าไปได้หรือไม่ก็เป็นเราเองที่สุดท้ายต้องปรับตัวตาม ดังคำกล่าว “ถ้าคุณไม่เปลี่ยนโลก โลกก็จะเปลี่ยนคุณ” ซึ่งวันนี้ผมอยากจะมานำเสนอ 5 ข้อดีของเทคโนโลยีที่หลายคนอาจคุ้นหูกันแล้วอย่าง AI (Artificial Intelligence) ที่จะช่วยทำให้ยอดขายของคุณขยับสูงขึ้นไปอีกขั้นครับ


1.ใช้ระบบอัตโนมัติของ AI ช่วยในการขาย

◾️นั้นคือการใช้ Chatbot หรือ ระบบตอบกลับการสนทนาอัตโนมัติ ลองจินตนาการดูนะครับว่าถ้าเราจำเป็นต้องตอบลูกค้าหลายรายพร้อมกันย่อมทำให้เกิด ความสับสนและมีความเสี่ยงที่ลูกค้าจะหนีไป ถ้าเราตอบคำถามเขาไม่ทันแต่ถ้าหากคุณมีเทคโนโลยี AI คุณก็สามารถแบ่งเบาภาระตรงนี้ไปได้ จากการศึกษาพบว่า กว่า 56% ของทีมฝ่ายขายในหลาย ๆ บริษัทมียอดขาย หรือข้อมูลของลูกค้าที่เก็บได้เพิ่มมากขึ้น โดยหนึ่งในปัจจัยสำคัญนั่นคือ Chatbot นั่นเอง

2.ใช้ AI เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้า

◾️ความประทับใจของลูกค้านับว่าเป็นสิ่งที่สำคัญ โดยหนึ่งในประโยชน์ที่สำคัญของการใช้ AI เพื่อการพัฒนาประสบการณ์ที่ลูกค้าจะควรได้ นั่นคือการ Personalize หรือการตอบสนองความต้องการได้แบบเฉพาะตัวบุคคล ด้วย AI Assistant ซึ่งจะทำหน้าที่เก็บข้อมูล และตอบสนองความต้องการได้อย่างแม่นยำ ซึ่งตัวอย่างของการใช้งาน AI เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้า ผมต้องขอบอกเลยว่าอยู่ใกล้ตัวเรามาก ๆ ไม่ว่าจะเป็น การแนะนำเพลงของแอปพลิเคชันSpotify ที่มีการใช้ AI เพื่อทำให้แนวเพลงที่แนะนำ มีความใกล้เคียงกับที่ผู้ใช้งานชื่นชอบ

3.ใช้ AI ช่วยทำงานที่ยุ่งยากให้กับคุณ

◾️การใช้ AI เพื่อรวบรวมข้อมูลและพฤติกรรมของลูกค้าสำหรับนำมาใช้ในการวิเคราะห์ต่างๆ ซึ่งหากเราใช้บุคคลในการรวบรวมและจัดการข้อมูลขนาดใหญ่นั้นอาจจะต้องใช้ทรัพยากรจำนวนมากเลยทีเดียว ดังนั้นให้ AI วิเคราะห์ลูกค้าที่เข้ามาทั้งหมด ตรวจสอบคำสั่งซื้อ และระบุคำสั่งซื้อที่มีแนวโน้มดีที่สุด จะทำให้ทีมขายสามารถมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มประสิทธิภาพได้ตรงจุดครับ

4.ใช้ AI เพื่อเพิ่มความแม่นยำของข้อมูลของคุณ

◾️เทคโนโลยี AI นับว่าเป็นอะไรที่มีความน่าเชื่อถือสูงมากในด้านความแม่นยำ โดยเฉพาะการเก็บข้อมูลและวิเคราะห์ เพื่อการคาดคะเน ซึ่งในอดีตการจะเก็บข้อมูลเหล่านี้เราก็จำเป็นที่จะต้องใช้แรงงานคนในการทำ ซึ่งถ้าหากจะพูดถึงเรื่องความแม่นยำ เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่าย่อมมีโอกาสผิดพลาดเกิดขึ้นอย่างแน่นอน แต่ในตอนนี้เราสามารถใส่เทคโนโลยี AI เข้าไปในระบบการทำงาน เพื่อให้การเก็บข้อมูล การวิเคราะห์ และ การคาดคะเนตามความต้องการเป็นไปได้อย่างแม่นยำขึ้น

5.ใช้ AI ช่วยเพิ่มยอดขายด้วยอัลกอริทึม

◾️ด้วยเทคโนโลยี AI ที่สามารถวิเคราะห์ข้อมูลได้ออกมาเป็นอัลกอริทึม จะทำให้เราสามารถระบุ หรือ คาดคะเน ผลลัพธ์ของกิจกรรม และ พฤติกรรมของลูกค้าได้ ซึ่งในจุดนี้จะทำให้เราสามารถวางแผนได้อย่างแม่นยำ และทำการตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

💪🦾ทั้งหมดนี้เราสามารถพูดได้เลยว่าการใช้ AI จะช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตและมั่นคงได้อย่างเป็นระบบ แต่อีกสิ่งที่สำคัญก็ยังคงอยู่ที่บุคลากร ซึ่ง AI จะเป็นหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้ธุรกิจไปถึงเป้าหมาย แต่บุคลากรจะเป็นคนที่ทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้ เพราะฉะนั้นเราควรที่จะพัฒนาบุคลากรและ AI ควบคู่กันไป เพื่อให้ธุรกิจมุ่งไปสู่ผลสำเร็จค่ะ

.

.

➡หากคุณกำลังมองหาสำนักงานบัญชีออนไลน์ หรือตัวช่วยในการบริหารจัดการธุรกิจออนไลน์ AccRevo สามารถช่วยคุณได้

.

🔶ง่าย ครบ จบ! เรื่องการทำบัญชี

.

📊สนใจผู้ช่วยวางแผนโครงสร้างธุรกิจ

วางแผนภาษีและเครื่องมือจัดการธุรกิจดิจิทัล

ที่ตอบโจทย์ ติดต่อ AccRevo ได้เลยค่า

.

➡️ ติดตามข่าวสาร สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

ID Line > https://page.line.me/accrevo

Facebook : Accrevo : Platform บัญชีดิจิทัล

Instagram : accrevo_ai

Youtube chanel : Accrevo : Platform บัญชีดิจิทัล

โทร : 086-531-6211

Website : www.accrevo.com

.

.

☑️☑️ สนใจทดลองใช้ระบบ AccRevo ☑️☑️

สามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์ทดลองใช้งานฟรี 30 วัน

คลิกที่ลิ้งค์เลยค่า >> https://bit.ly/2H8HqF


บริษัท แอ็คเคาท์ติ้ง ทรานส์ฟอร์เมชั่นส์ จำกัด
096-2974566
Mon - Fri: 09.00 - 17.30
Park Silom ชั้น 14 ห้อง 1406 1 ถนน คอนแวนต์ แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500
ติดตามข่าวสาร