เอกสารทางธุรกิจในฝั่งรายได้สำหรับธุรกิจบริการ (ฝั่งรายได้)

📄 แบบฟอร์มเอกสารทางธุรกิจ มีความสำคัญอย่างยิ่งในการทำกิจการ โดยแบ่งแยกประเภทอย่างหลากหลาย ซึ่งในวันนี้เราได้นำเอกสารทางธุรกิจในฝั่งรายได้สำหรับธุรกิจบริการ มาให้ทุกคนทำความรู้จักกันค่ะ

.

📌 เอกสารทางธุรกิจในฝั่งรายได้สำหรับธุรกิจบริการ ได้แก่


1. ใบเสนอราคา (Quotation) คือ เอกสารที่ผู้ให้บริการออกให้แก่ผู้ซื้อ เพื่อให้ผู้ซื้อสามารถพิจารณาราคา ข้อเสนอบริการและเงื่อนไขต่างๆ ได้ก่อนทำการตัดสินใจซื้อ ถ้าออกเป็นดิจิทัลก็จะช่วยให้เสนอราคาลูกค้าได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

➡️ ออกให้ลูกค้าเมื่อใด : เราจะส่งใบเสนอราคาให้ลูกค้า เพื่อเสนอบริการหรือเมื่อลูกค้ามีการสอบถามราคาของสินค้าและบริการ จากนั้นลูกค้าจะนำไปใช้ตัดสินใจรับบริการ



2. ใบแจ้งหนี้ (Invoice) คือ เอกสารที่ผู้ให้บริการออกให้ลูกค้าทราบถึงจำนวนเงินที่ต้องชำระ และใช้เป็นเอกสารสำหรับแจ้งจำนวนเงินที่ต้องชำระ และที่สำคัญมักใช้กับธุรกิจที่มีการให้เครดิตเทอมในการชำระเงิน ถ้าออกเป็นดิจิทัล เอกสารก็จะเข้าสู่ระบบงานให้ลูกค้าเตรียมการชำระแก่เราได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

➡️ ออกให้ลูกค้าเมื่อใด : เราจะส่งใบแจ้งหนี้ เมื่อเราต้องการให้ลูกค้าจ่ายเงินค่าบริการที่เราได้ให้บริการแล้ว ส่วนสำคัยตือมูลค่าบริการและวันครบกำหนดชำระ



3. ใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี (Receipt/Tax Invoice) เอกสารสำหรับที่ผู้ให้บริการออกให้ลูกค้าเพื่อเป็นหลักฐานการรับเงินในปัจจุบันการออกใบเสร็จรับเงินเป็นดิจิทัลก็ช่วยให้รวดเร็ว ง่ายต่อการจัดเก็บ และแสดงเป็นหลักฐาน

➡️ ออกให้ลูกค้าเมื่อใด : เราจะออกใบเสร็จรับเงินเมื่อลูกค้าได้ชำระค่าสินค้าหรือบริการเรียบร้อยแล้วเป็นใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบที่สามารถนำไปใช้เป็นหลักฐานและยื่นเครดิตภาษีซื้อได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

 .

หากท่านใดสนใจผู้ช่วยออกเอกสารทางธุรกิจ และเครื่องมือจัดการธุรกิจดิจิทัลที่ตอบโจทย์ ติดต่อ AccRevo ได้เลยค่า

☑️ ☑️สนใจทดลองใช้ระบบ AccRevo ☑️ ☑️

สามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์ทดลองใช้งานฟรี 30 วัน

คลิกที่ลิ้งค์เลยค่า >> https://bit.ly/2H8HqFE

➡️ติดตามข่าวสาร สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

ID Line : @accrevo

Facebook : Accrevo : Platform บัญชีดิจิทัล

Instagram : accrevo_ai

Youtube chanel : Accrevo : Platform บัญชีดิจิทัล

โทร : 086-531-6211

Website : www.accrevo.com


บริษัท แอ็คเคาท์ติ้ง ทรานส์ฟอร์เมชั่นส์ จำกัด
096-2974566
Mon - Fri: 09.00 - 17.30
Park Silom ชั้น 14 ห้อง 1406 1 ถนน คอนแวนต์ แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500
ติดตามข่าวสาร