Gojek จะรวมกิจการกับ Tokopedia เพื่อสร้างกลุ่มเทคโนโลยีรายใหญ่ที่สุดในอินโดนีเซีย

🌟Gojek จะรวมกิจการกับ Tokopedia เพื่อสร้างกลุ่มเทคโนโลยีรายใหญ่ที่สุดในอินโดนีเซีย ภายใต้ชื่อ “GoToGroup”

🟢Gojek บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการบริการรถโดยสารและการชำระเงินแบบดิจิทัลของอินโดนีเซียตกลงที่จะรวมกิจการกับ PT Tokopedia ผู้บุกเบิกอีคอมเมิร์ซเพื่อสร้าง บริษัท อินเทอร์เน็ตที่ใหญ่ที่สุดในประเทศที่มีประชากรมากที่สุดเป็นอันดับ 4 ของโลก

หน่วยงานที่รวมกันนี้ได้รับการจัดตั้งขึ้นเพื่อครอบคลุมธุรกิจต่างๆตั้งแต่การบริการด้านรถยนต์และฟินเทคไปจนถึงการช็อปปิ้งและการจัดส่งทางออนไลน์ ทั้งสอง บริษัท กล่าวเมื่อวันจันทร์ว่าพวกเขาจะจัดตั้ง บริษัท โฮลดิ้งชื่อ GoTo ผ่านข้อตกลงที่ได้รับการสนับสนุนจากผู้ถือหุ้นรวมถึง Google และ Alibaba Group Holding Ltd.

การควบรวบกิจการในครั้งนี้ ที่จะช่วยให้พวกเขาแข่งขันกับคู่แข่งเช่น Sea Ltd และ Grab Holdings Inc ได้ดีขึ้นเนื่องจากการแข่งขันที่เพิ่มสูงขึ้นในตลาดบริการรถโดยสารและ Food Delivery ซึ่งล้วนแล้วแต่ได้รับการสนับสนุนจากนักลงทุนของพวกเขาทั้งสิ้น

ทั้งนี้ GoTo ได้ตั้งเป้าที่จะยื่นขอจดทะเบียนการเสนอขายหุ้นใหม่แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ในตลาดหลักทรัพย์จาการ์ต้า และ ตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กภายในปีนี้โดยได้ประเมินว่าจะมีมูลค่าราคาตามตลาดอยู่ที่ 4 หมื่นล้านดอลลาร์

Andre Soelistyo ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมของ Gojek วัย 37 ปีจะเป็นหัวหน้าฝ่ายแอปยักษ์ใหญ่ Patrick Cao ประธาน Tokopedia จะคงตำแหน่งนั้นไว้ที่หน่วยงานใหม่ William Tanuwijaya ซีอีโอของ Tokopedia จะยังคงเป็นผู้นำผู้บุกเบิกการช็อปปิ้งออนไลน์ที่เขาก่อตั้งขึ้นในปี 2552 ในขณะที่ Kevin Aluwi ซีอีโอของ Gojek จะยังคงเป็นผู้นำในการบริการรถโดยสารและจัดส่ง Gojek ยักษ์ใหญ่ต่อไป Soelistyo CEO ของกลุ่มจะเป็นหัวหน้าหน่วยการชำระเงินและบริการทางการเงิน GoTo Financial

ขณะที่แผนการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของ GoTo นั้นเบื้องต้นจะเป็นช่วงปลายปี 2564 ซึ่งจะดำเนินการทั้งในตลาดหลักทรัพย์อินโดนีเซียและสหรัฐอเมริกา

💬“ วันนี้เป็นวันประวัติศาสตร์อย่างแท้จริงเนื่องจาก เป็นจุดเริ่มต้นของ GoTo และการเติบโตในระยะต่อไปของ Gojek, Tokopedia และ GoTo Financial” Soelistyo กล่าวในแถลงการณ์ “ ไดรเวอร์ของ Gojek จะส่งมอบแพ็คเกจ Tokopedia ให้มากขึ้นพันธมิตรผู้ค้าทุกขนาดจะได้รับประโยชน์จากโซลูชันทางธุรกิจที่แข็งแกร่งขึ้น อีกทั้งยังพร้อมที่จะใช้เม็ดเงินจำนวนมากขึ้นพัฒนาศักยภาพของบริษัทในอนาคตต่อไป”

📊สนใจผู้ช่วยวางแผนโครงสร้างธุรกิจ วางแผนภาษีและเครื่องมือจัดการธุรกิจดิจิทัลที่ตอบโจทย์ ติดต่อ AccRevo ได้เลยค่า

บริษัท แอ็คเคาท์ติ้ง ทรานส์ฟอร์เมชั่นส์ จำกัด
096-2974566
Mon - Fri: 09.00 - 17.30
Park Silom ชั้น 14 ห้อง 1406 1 ถนน คอนแวนต์ แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500
ติดตามข่าวสาร