The Rebranding of Finance and Accounting : การเปลี่ยนแปลงของการเงินและการบัญชี

🌟The Rebranding of Finance and Accounting : การเปลี่ยนแปลงของการเงินและการบัญชี

📄ปัจจุบันเทคโนโลยีใหม่ ๆ ถูกนำมาปรับใช้มากขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ที่ซ้ำๆ ให้รวดเร็วและแม่นยำกว่าที่มนุษย์เคยทำได้ หากคุณเป็นนักบัญชีที่เคยทำงานเหล่านี้จะส่งผลกระทบต่อการทำงานเป็นอย่างมาก การประมวลผลแบบคลาวด์การวิเคราะห์ข้อมูลระบบอัตโนมัติของกระบวนการหุ่นยนต์ Robotic Process Automation (RPA) ปัญญาประดิษฐ์ Artificial Intelligence (AI) และการเรียนรู้เกี่ยวกับความรู้ความเข้าใจ Cognitive Learning (CL) กำลังขัดขวางอาชีพของคุณและเปลี่ยนบทบาทของคุณจากนักบัญชีในสำนักงานกลับไปเป็นที่ปรึกษาเชิงกลยุทธ์

➡️ในปี 2020 ขณะนี้เกือบครึ่งหนึ่งของฟังก์ชันธุรกรรมการเงินและการบัญชี ทำงานโดยหุ่นยนต์อ้างอิงจากนิตยสาร CFO

การรวมกันของเทคโนโลยีดิจิทัลโดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปิดตัว Robotic Process Automation : RPA และ Cognitive Learning : CL ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมากในด้านการเงินและการบัญชีขององค์กร เครื่องจักรนั้นเร็วกว่าและแม่นยำกว่ามีประสิทธิภาพและคุ้มค่ากว่ามนุษย์อย่างไม่ต้องสงสัย ถึงเวลาที่จะเริ่มคิดว่าหุ่นยนต์เป็นผู้จ้างงานรายใหม่ของคุณซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญทั้งหมดที่ยึดตามกฎทำซ้ำได้ หุ่นยนต์จะทำงานที่เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานลดต้นทุนและปรับปรุงขั้นตอนการทำงานของคุณ เพื่อให้สามารถแข่งขันได้ในโลกใหม่ของการทำงานคุณต้องทำให้ทั้งกำลังคนและกระบวนการทำงานเป็นดิจิทัล นี่เป็นสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนี้

📌สิ่งที่น่าแปลกใจ ก็คือบทบาทของนักบัญชีไม่ได้หายไป แต่กำลังพัฒนาไปสู่การวิเคราะห์ที่สูงขึ้นซับซ้อนและมากขึ้น ด้วยกิจวัตรที่ต้องทำซ้ำ ๆ ในส่วนนี้ที่จะมีหุ่นยนต์เข้ามาช่วย ทำให้นักบัญชีจึงมีเวลาในการวิเคราะห์ข้อมูลและทำงานร่วมกับหน่วยธุรกิจอื่น ๆ มากขึ้น ทำให้คุณค่าที่แท้จริงของพวกเขาในฐานะที่ปรึกษาและนักวิเคราะห์เกิดขึ้น

🌟ทักษะการบัญชีใหม่

การใช้กลยุทธ์ดิจิทัลใหม่ ๆ การใช้การวิเคราะห์ข้อมูลและความสามารถในการเรียนรู้เชิงนวัตกรรมของเทคโนโลยีองค์ความรู้กำลังเปลี่ยนแปลง วิธีที่องค์กรใช้ความสามารถ เวลา ทุนและทรัพยากรอื่น ๆ ผู้เชี่ยวชาญด้านบัญชีและการเงินในปัจจุบันต้องมีทักษะในการวิเคราะห์ข้อมูลที่แข็งแกร่งตลอดจนการมองการณ์ไกลในการตัดสินใจทางธุรกิจที่ดีและคุณสมบัติความเป็นผู้นำเพื่อดูว่าพวกเขาดำเนินการองค์กรไปในทิศทางใด

การนำ Robotic Process Automation : RPA และ Cognitive Learning : CL มาใช้เป็นหนึ่งในการลงทุนเชิงกลยุทธ์ส่วนใหญ่เป็นสิ่งที่พวกเขาต้องประเมินอย่างต่อเนื่องเพื่อให้สามารถแข่งขันได้แต่หลายคนไม่แน่ใจว่าจะให้ความสำคัญกับความสนใจและทรัพยากรของตนจากที่ใดหรือจะกระตุ้นและให้ความรู้กับทีมของตนเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลได้อย่างไร

✨ในฐานะที่ปรึกษาด้านการเปลี่ยนแปลงองค์กรเราช่วยให้องค์กรระบุพื้นที่ด้านการเงินและการบัญชีขององค์กรที่ควรใช้เทคโนโลยีใหม่เหล่านี้ พื้นที่เหล่านี้ ได้แก่ :

• การบันทึกและประมวลผลธุรกรรม

• การปิดบัญชีสิ้นเดือนและการกระทบยอดบัญชี

• การจัดทำรายงานและการรวบรวม

• การวิเคราะห์บัญชีและแนวโน้ม

• การรายงานการปฏิบัติตามระบบ

• การรายงานภาษี

• การจัดการเงินสด

• การตรวจสอบค่าใช้จ่าย

การปรับใช้ระบบและกลยุทธ์ใหม่ ๆ ยังไม่เพียงพอ หากปราศจากการสนับสนุนและการส่งเสริมจาก บริษัท บุคลากรภายในบริษัท หรือวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนร่วมกันของผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินและบัญชี ที่อาจยังคงรู้สึกไม่สบายใจและไม่แน่ใจเกี่ยวกับบทบาทของตนและต่อต้านการเปลี่ยนแปลงรอบตัว

นี่คือเหตุผลว่าทำไมผู้นำทางธุรกิจจึงสำคัญอย่างยิ่งที่จะต้องสื่อสารถึงคุณค่าและผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลให้กับพนักงานของตนอย่างมีประสิทธิผล

❕❗️การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลไม่ใช่สิ่งที่นักบัญชีจะต้องปรับเพื่อให้“ อยู่รอด” แต่เป็นสิ่งที่ต้องยอมรับเพื่อที่พวกเขาจะ“ ประสบความสำเร็จ”

✨การปรับตัวมีส่วนร่วมและแนะนำผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินและการบัญชีทีละขั้นตอนผ่านเหตุการณ์สำคัญในการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลเหล่านี้โดยร่วมมือกับพวกเขาเพื่อ:

• สร้างวิสัยทัศน์สำหรับรูปแบบการดำเนินงานด้านการเงิน / การบัญชีใหม่

• ประเมินสถานะของบริการที่ใช้ร่วมกันและ / หรือหน่วยงานศูนย์ความเป็นเลิศที่มีอยู่

• งานแยกส่วนเพื่อระบุพื้นที่ซึ่งพร้อมสำหรับระบบอัตโนมัติรูปแบบใหม่

• กำหนดผลกระทบของระบบอัตโนมัติที่มีต่อองค์กร

• ทบทวนกระบวนการทางธุรกิจใหม่ด้วยตัวเลือกระบบอัตโนมัติใหม่ ๆ

• อัปเดตข้อกำหนดทักษะ

• สร้างแผนการเปลี่ยนแปลงองค์กรดิจิทัล

ถึงเวลาที่การเงินและการบัญชีขององค์กรจะต้องมีข้อมูลเชิงลึกเชิงกลยุทธ์เพื่อสนับสนุนประเภทของการตัดสินใจที่เกิดขึ้นโดยผู้นำเชิงกลยุทธ์ขององค์กร ถึงเวลาที่จะนำ 3R ใหม่มาใช้: ReBrand, ReDiscover, ReBoot

🟠ReBrand การเงินและการบัญชี

การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ตอนนี้เป็นเวลาที่จะยอมรับการเปลี่ยนแปลงที่จะส่งผลกระทบมากที่สุดต่อสุขภาพทางการเงินขององค์กรของคุณ ดูรอบ ๆ องค์กรของคุณและระบุและกระตุ้นให้ผู้สมัครที่ดีที่สุดของคุณเปลี่ยนแปลงองค์กร

🟠ReDiscover ค้นพบบทบาทของการเงินและการบัญชีอีกครั้ง

บทบาทใหม่ของการเงินและการบัญชีให้ความสำคัญกับทักษะการคาดการณ์การวิเคราะห์การจัดการประสิทธิภาพและการตัดสินใจ วิธีที่คุณมีส่วนร่วมกับทีมปัจจุบันของคุณตลอดจนการสรรหาบุคลากรที่มีความสามารถใหม่ควรมุ่งเน้นไปที่หน้าที่เชิงกลยุทธ์เหล่านี้

🟠เตรียมพร้อมที่จะ Reboot องค์กรของคุณ

จำเป็นที่คุณจะต้องมีสปอนเซอร์และการสนับสนุนจากทีมของคุณเมื่อคุณรีบูตและใช้การเปลี่ยนแปลงใหม่ทั้งหมดที่ระบบอัตโนมัติจะเกิดขึ้น

🗣 Allyson Campos Gilbert, CPA, CEO and founder of Adaptation

📄อ้างอิงข่าวโดย : https://bit.ly/3aeI1AQ


บริษัท แอ็คเคาท์ติ้ง ทรานส์ฟอร์เมชั่นส์ จำกัด
096-2974566
Mon - Fri: 09.00 - 17.30
Park Silom ชั้น 14 ห้อง 1406 1 ถนน คอนแวนต์ แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500
ติดตามข่าวสาร